มจร ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ (ITA Awards 2020)

สาร พลตํารวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเนื่องในโอกาสที่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ (ITA Awards ๒๐๒๐)

การสร้างระบบคุณธรรมและความโปร่งใสในการบริหารงานภาครัฐ ถือเป็นสิ่งที่มีความสําคัญ และเป็นนโยบายหลักที่ประเทศไทยได้มีความพยายามส่งเสริมและสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐได้ดําเนินการ ให้เป็นไปอย่างมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศและเป็นที่ยอมรับของนานาอารยะประเทศ ดังนั้นคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ โดยสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ร่วมกับ สํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ สํานักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สํานักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จึงได้ดําเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ซึ่งในปัจจุบันได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องมือหนึ่งที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการทุจริตของหน่วยงานภาครัฐ ส่งผลให้เกิดความตื่นตัวในการสร้างระบบคุณธรรมและความโปร่งใส ในการบริหารงานภาครัฐให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนในวงกว้าง

เนื่องในโอกาสที่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศการประเมิน คุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ (ITA Awards ๒๐๒๐) ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารางวัลดังกล่าวจะเป็นส่วนสําคัญที่จะส่งเสริมให้ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้เป็นต้นแบบให้กับหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ ในด้านการบริหารงานโดยยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล มุ่งเน้นการสร้าง ระบบคุณธรรมและความโปร่งใสภายในองค์กร และเป็นหน่วยงานที่เป็นความหวังของประเทศชาติและประชาชน ในการร่วมกันขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันการทุจริตของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนทั่วไป เพื่อสร้างภาพลักษณ์ความโปร่งใสให้กับประเทศไทยในสายตาของนานาอารยะประเทศ และยกระดับค่าดัชนีการรับรู้ การทุจริต (Corruption Perceptions Index :CPI) ของประเทศไทย ต่อไป

Close